Images

CÓ CẦN THIẾT PHẢI DÙNG LƯỚI CHE BỤI CÔNG TRÌNH HAY KHÔNG?

Bụi từ công trình đang thi công luôn là nỗi ám ảnh với những người dân ở khu vực lân cận. Để giảm bụi, chủ đầu tư cần có những cách che chắn bụi phù hợp cho công trình. Có nhiều cách chắn bụi cho công trình khác nhau nhưng dùng lưới chắn bụi vẫn là cách hiệu quả nhất. Tuy nhiên nhiều ý kiến lại cho rằng không nên sử dụng sản phẩm này vì không cần thiết. Vậy có cần thiết phải dùng lưới che bụi công trình hay không?


Có cần thiết phải chắn bụi cho công trình xây dựng không?

Bụi từ công trình xây dựng là bụi từ xi măng, máy nghiền đá, phá dỡ tường,... Bụi nhẹ nên dễ dàng bay ra ngoài theo gió. Bụi không chỉ gây ô nhiễm môi trường, làm mất vệ sinh mà còn gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của con người. Bụi xi măng khi hít vào còn hút nước ở trong họng, trong phổi gây tổn thương đường hô hấp, thậm chí còn làm tê liệt chúng.
Vì thế, chắn bụi cho công trình xây dựng là điều hết sức cần thiết.

Một số cách chống bụi thường dùng

  • Sử dụng bạt che bụi: chống bụi rất hiệu quả nhưng do bạt là tấm kín nên che đi ánh sáng cần thiết, đôi khi khiến người lao động không có đủ ánh sáng làm việc.
  • Sử dụng cây xanh bao quanh công trình: chỉ sử dụng được với công trường có sẵn cây xanh bao quanh, không thể trồng cây được vì rất tốn thời gian.
  • Sử dụng nước tạo độ ẩm khiến bụi không bay được ra ngoài: chỉ là giải pháp tình thế. Khi nước khô bụi sẽ bay ra bình thường. Ngoài ra công trường hạn chế dùng nước bởi có thể làm đông cứng xi măng và ảnh hưởng tới phần thô.
  • Sử dụng lưới chống bụi: là phương pháp được ưa chuộng nhất.

Một số ưu điểm của lưới chống bụi công trình xây dựng?

Lưới chắn bụi công trình có rất nhiều ưu điểm nổi bật như:
  • Giá thành rẻ nên dù công trình lớn hay nhỏ, nhiều vốn hay ít vốn cũng có thể sử dụng được.
  • Độ bền cao, ít nhất là vài ba năm nên khi lưới hỏng thì công trình cũng đã hoàn thành.
  • Kháng hóa chất và dung môi, không thấm dầu mỡ, chống tia UV hiệu quả, không ngấm nước mưa,... nên rất phù hợp với môi trường xây dựng.
  • Mắt lưới siêu nhỏ, có khả năng cản bụi vượt trội không thua kém gì so với bạt che.
  • Lưới có dạng lưới nan nên dù cản bụi rất hiệu quả nhưng cũng không cản ánh sáng nên bên trong công trường vẫn được cung cấp đầy đủ ánh sáng, đảm bảo cho người thợ làm việc một cách hiệu quả.
Nếu bạn đã và đang bị hàng xóm phàn nàn vì để công trình phát sinh quá nhiều bụi bặm thì hãy liên hệ với công ty Lê Hà Vina để được sở hữu những sản phẩm lưới xây dựng chống bụi tốt nhất.


Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Công ty Lê Hà Vina
TP.HCM: 34 đường13 (số cũ 20 đường 3), KP 5, Hiệp Bình Chánh, Quận Thủ Đức
Hà Nội: Toà 17 T10, Đường Nguyễn Thị Định, P. Trung Hòa, Q. Cầu Giấy
(Số cũ: 21 Vũ Phạm Hàm, Yên Hòa, Cầu Giấy)
Điện thoại: 0942 403 978
Email: halethuthuy1@gmail.com

0 nhận xét:

BẢN ĐỒ

]]